Đăng bởi Ryoma Golf / 18/06/2019
Số Báo 1 “RA KHƠI – GẬY GOLF ĐƯỢC CẢU TIẾN BỞI NIỀM ĐAM MÊ VÀ KHOA HỌC”
TIẾP KỲ TRƯỚC….
PHẦN II
Cơ hội kinh doanh được tìm thấy từ nguyện vọng của golf thủ.
Tốt nghiệp đại học, đồng thời ông thành lập công ty với số vốn 10 triệu JPY (~100.000 usd) và tiếp tục kinh doanh tài liệu học tập và tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng, do quan hệ kinh doanh, ông bước vào thế giới golf, nhưng “Con đường” đã được mở ra trước mắt ông.
Ông nói “Là sở thích, nên tôi dành cả tháng trời cùng các golf thủ khi họ đi chơi golf, nhiều người trong số họ đã lớn tuổi. Nhiều người nói họ thấy thất vọng vì đánh càng ngày càng ngắn. Tôi nửa đùa với họ “Nếu đánh xa thêm 10 yards, các anh sẽ trả bao nhiêu tiền?”. Hầu hết họ đều trả lời “Nếu có gậy Driver đánh xa thêm 10 yards đó, tôi trả 100.000 JPY (~1.000 usd)”. Tôi hỏi nhiều người và đó là mức giá trung bình. Tôi nghĩ đó sẽ là mức giá thử nghiệm. Tôi không biết phải sản xuất cái gì, nhưng tôi tự tin lập doanh nghiệp kinh doanh.”
Trong lĩnh vực kinh doanh tài liệu học tập, về cơ bản, cuộc đàm phán bắt đầu khi khách hàng trả lời “Tôi không có nhu cầu”. Đây là câu trả lời muôn thủa của khách hàng. Tuy nhiên, lần này, ý nghĩ tạo ra sản phẩm mà “người sử dụng mong muốn được mua” đã trở thành quyết tâm mãnh mẽ.
“Gậy Driver đánh xa” thực sự được mọi người mong muốn, phải vậy không? Ông Tanimoto đã tìm được công việc muốn làm. Năm 2000, ông quyết định bán công ty thương mại và thành lập công ty E-IDF. Ở tuổi 36, ông bắt đầu từ con số 0. Ông làm việc không ngừng nghỉ và 10 năm đã trôi qua.
Ông nói “Đối với tên hiệu, tôi lấy tên “Ryoma Golf” theo tên người anh hùng của quê tôi, ngài Sakamoto Ryoma và dễ nghi nhớ.
Vì tôi không có kiến thức về lĩnh vực này, đầu tiên, tôi mua các gậy golf và nghiên cứu cấu tạo của gậy. Tôi thực sự là người học về cơ khí, nhưng lĩnh vực này toàn những điều tôi không biết. Vì vậy, tôi đã hỏi các giảng viên đại học về chế tạo kim loại, kỹ thuật đúc, v…v. Mọi người cùng hợp sức, việc nghiên cứu vô cùng thú vị. Trong quá trình cùng hợp tác nghiên cứu, tôi đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với các phòng nghiên cứu và đó là tài sản to lớn đối với tôi.”
Ông Tanimoto bắt đầu phát triển “gậy golf đánh xa mà hiệu quả dễ dàng nhận biết”. Đương nhiên, việc này không thể thực hiện trong 1 sớm 1 chiều được. Để phát triển được gậy golf như vậy, đầu tiên, ông chế tạo dụng cụ luyện tập. Ông nói “Vào thời gian đó, tôi đã hướng đến thị trường dụng cụ luyện tập vốn đang còn non trẻ. Mặc dù, phương pháp luyện tập với các dạng cây ống đã có từ trước, nhưng cấu trúc và trọng lượng của chúng vốn khác biệt. Gậy luyện tập sẽ tự động trở về tư thế set-up khi swing. Tôi nghĩ tôi sẽ bán dụng cụ luyện tập mang lại cảm giác swing giống như gậy golf thực sự. Tôi bắt đầu lắp đặt grip rồi bóng, tôi mua tất cả các ống tập đang bán tại shop bán đồ chuyên dụng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi sẽ làm sai nếu không có sự kiểm tra của người chuyên nghiệp”.
CEO – Tanimoto Toshio – sinh năm 1964 tại tỉnh Kochi, Nhật Bản. Ông thành lập công ty E-IDF (nay là RYOMA GOLF). Ông là người phát triển đồng thời là CEO của Ryoma Golf nhiều năm nay. Một nhà phát triển có 1 không 2, đam mê chế tạo gậy golf với tính năng cao.
Golf thủ chuyên nghiệp – Kanatani Taichiro – sinh năm 1960 tại Tokyo, Nhật Bản. Trở thành golf thủ chuyên nghiệp năm 1984 và dành chức vô địch trong giải golf mở rộng quốc tế Ikaho vào năm 1987. Ông được biết đến với những phương pháp dạy golf dễ hiểu và các bình luận xác đáng cũng như các hoạt động truyền thông.
Sau đó, ông mời golf thủ chuyên nghiệp, ông Kanatani Taichiro, người chuyên phân tích và bình luận về golf cùng hợp tác phát triển sản phẩm mới. Golf thủ chuyên nghiệp, ông Kanatani kể về thời gian đó. “Đầu tiên, chúng tôi thảo luận liệu sản phẩm này có bán được không. Thái độ kiên quyết của ông Tanimoto về sản phẩm đã gây ấn tượng mạnh với tôi, vì vậy, tôi vui vẻ nhận lời hợp tác. Khi cùng phát triển sản phẩm, tôi nhận thấy rằng ông Tanimoto không chỉ theo đuổi ý tưởng của mình, ông Tanimoto còn nghiêm túc nghiên cứu khoa học cơ bản. Với dụng cụ luyện tập, chúng tôi tạo ra rất nhiều loại, cuối cùng đi đến kết luận là ống bằng cao su “cô đặc” bởi phương thức “Tokoroten”. Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng để không bị cong. Tôi cũng thực sự gắn bó với nó rất đáng kể. Tôi rất ấn tượng với ông Tanimoto, ông là người tuyệt đối không bao giờ thỏa hiệp”.
Ông Tanimoto cũng đặt trọn niềm tin vào những nhận định chân thành của ông Kanatani. Ông nói “Lúc đầu, ông Kanatani thử với ống nước. Sau đó, đến cuối cùng tôi đã quen với bài tập tại sân tập công viên Shinba. Qua trao đổi với ông Kanatani, tôi nắm được các điểm cải tiến và nghĩ ra nhiều ý tưởng”. Sau nửa năm, cả hai đã hoàn thiện sản phẩm mà cả hai đều tin đó là dụng cụ để luyện tập đúng. Tên của sản phẩm là “SWING PRO” giúp cơ thể ghi nhớ swing đúng. Màu của sản phẩm được quyết định là màu vàng.
“Màu của SWING PRO màu vàng, bởi vì, nếu được dùng tại sân tập, nó sẽ rất bắt mắt. Từ xa, mọi người sẽ thắc mắc “Cái gì đấy nhỉ?”. Đó là mục đích. Tuy nhiên, khi bắt đầu sản xuất, tôi gặp phải 1 vấn đề mang tính “sống còn”. Nhà cung cấp nguyên liệu nói rằng họ không thể cung cấp đơn hàng dưới 4 tấn. Lúc đầu, tôi rất điên đầu, nhưng tôi không có cách nào khác là phải chiến thắng. Tôi làm ra được 10.000 sản phẩm. Cho dù thế nào, tôi phải bán hết sản phẩm. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm bán hàng tôi tích lũy lúc này sẽ trở thành tài sản quý giá để tôi bán “Ryoma” sau này.” Ông Tanimoto nói.
Ông có tiêu chí cho các sản phẩm được đạt tiêu chuẩn. Đơn giản, “hiệu quả của sản phẩm phải dễ dàng nhận biết”. Nếu không, dù có nói hay đến đâu, cũng không thể đến với người tiêu dùng được. Quảng cáo chỉ lãng phí. Ông nói “Tôi quen với việc bán hàng trực tiếp. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào SWING PRO. Chỉ luyện tập với SWING PRO, sẽ có kết quả. Tôi chắc chắn rằng sản phẩm sẽ bán được. Vì vậy, không cần phải giảm giá. Tôi giới thiệu sản phẩm đến các shop. Họ nói “cho dù bán được, có lẽ bán được là 1.980 JPY (~20usd)”. Tôi không hề nói đùa, tôi định bán với giá không dưới 12.800 JPY (~128 usd). Shop nói “nếu ông quan tâm, xin hãy để sản phẩm lại đây.” Các shop khác cũng nói như vậy. Tôi bắt đầu bán hàng online. Khi đó, golf thủ vẫn chưa quen với việc mua dụng cụ luyện tập online. Nhưng cuối cùng, doanh thu hàng tháng đạt từ 30 triệu – 40 triệu JPY (~300.000 – 400.000 usd). Đến thời điểm này, đây là sản phẩm luyện tập được yêu thích với doanh số kỷ lục đạt 180.000 chiếc.”
Trích: Số Báo 1 “RA KHƠI – GẬY GOLF ĐƯỢC CẢI TIẾN BỞI NIỀM ĐAM MÊ VÀ KHOA HỌC”
Dịch Từ Tuần San ” Business Report” của báo PAR GOLF JAP
CÒN TIẾP KỲ SAU…. – PHẦN III