Gậy Driver với tính năng cao được tạo ra bởi người lãnh đạo xuất chúng, phá vỡ các quy chuẩn thông thường.

Số Báo 1 “RA KHƠI – GẬY GOLF ĐƯỢC CẢU TIẾN BỞI NIỀM ĐAM MÊ VÀ KHOA HỌC” 

PHẦN I

“Nếu có gậy golf nào khác đánh  xa hơn gậy golf của Ryoma, tôi sẽ quảng cáo cho gậy golf đó.” – Nam diễn viên nổi tiếng Kitano Takeshi  (sinh năm 1947 tại Tokyo, Nhật Bản. Best score (+) 4 gậy)

Để hiện thực hóa ý tưởng về gậy golf với tính năng cao lý tưởng, giúp đánh bóng xa hơn, đường bóng không bị cong, trong thực tế, có 1 nhà sản xuất đã tiêu tốn 7 năm cho nghiên cứu cơ bản.

Tên của nhà sản xuất đó là “Công ty TNHH Ryoma Golf”.

Từ khi chào bán dòng gậy golf đầu tiên “D-1” ra thị trường, hàng năm, Ryoma Golf tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 150%, gậy golf Ryoma hiện đang được  ưu chuộng trên cả nước.

Trong  ngành golf, khi mà các nhà sản lớn đang rút dần ra, từ trước đến nay chưa từng có 1 nhà sản xuất non trẻ nào có thể làm được như vậy.

Vậy động lực phía sau sự phát triển thần kỳ này là gì?

Trong số báo 1 (trong tổng 3 số báo) của tập san báo cáo kinh doanh, sẽ khám phá ra các gợi ý giúp  ngành công nghiệp golf vốn đang đình trễ được hồi phục, thông qua câu chuyện về công ty đang lớn mạnh.

*****************************************************************************************************************************

Gậy Driver với tính năng cao được tạo ra bởi người lãnh đạo xuất chúng, phá vỡ các quy chuẩn thông thường.

“Dù mọi người nói “không có chuyện”: “nếu đánh xa thêm 10 yards, dù có trả 100.000 JPY (~1.000usd) cũng được”, nhưng  tôi đã nghe được nguyện vọng đó.  Mỗi khi các nhà sản xuất đưa ra sản phẩm mới thì các gậy đó được chào bán là gậy giúp tạo ra khoảng cách xa. Tuy nhiên, thực tế thì như thế nào? Nếu gậy golf có tính năng cao như vậy tồn tại, thì tôi đã không nghe được nguyện vọng muốn đánh xa thêm 10 yards đó”. Ông Tanimoto Toshio, CEO của Ryoma Golf nói.

Tại thời điểm này, các đột phá về nguyên liệu và phương thức sản xuất đã đạt đỉnh. Cho dù áp dụng khoa học, trong thực tế, khó để tạo ra gậy driver có thể đánh xa thêm 10 yards. Không chỉ riêng về công nghệ, thời gian, mà còn tính đến cả chi phí, liệu có nhà sản xuất nào có thể đáp ứng được không? Nhà sản xuất tạo ra gậy golf có 1 không 2 đó thực sự tồn tại. Đó là ông Tanimoto Toshio, CEO của Ryoma Golf.

Năm 2009, khi dòng sản phẩm đầu tiên “D-1” được chào bán, lời đồn về Ryoma đã được lan rộng. Hiện tại, gậy Ryoma được biết đến là gậy đánh xa và đường bóng không bị cong.

Cây gậy Driver vượt qua quan niệm thông thường đó được tạo ra như thế nào? Từ khi được nghiên cứu phát triển đến khi trở thành sản phẩm bán chạy số 1, chắc chắn, quá trình đó phản ánh cách sống riêng của Giám đốc Tanimoto. Là phóng viên, tôi sẽ  hỏi Giám đốc Tanimoto. “Như anh đã đoán, tôi sinh ra tại tỉnh Kochi. Tôi học cấp 3 tại trường trung học Tosa, nhưng tôi không thích học hành chăm chỉ.” Giám đốc Tanimoto cười. Ông tiếp tục “Thầy giáo của tôi nói với tôi rằng vì sau này tôi không muốn học nên tôi hãy thi vào trường đại học nào  mà tôi có thể qua được kỳ thi đầu vào.”. “Tôi làm như lời thầy nói và cảm thấy không mãn nguyện khi bắt đầu cuộc sống sinh viên. Tôi nhận ra rằng tôi không đạt được gì ở đây. Để tìm được việc tôi nên làm trong tương lai, tôi làm thêm nhiều hơn là học. Tôi muốn trải nghiệm nhiều công việc và công việc kinh doanh. Đúng là định mệnh, tôi đã tìm được công việc làm thêm chuyên bán bộ tài liệu luyện thi với mức giá 200.000 yên (~2.000 usd)/ bộ. Tiền hoa hồng là tiền lương. Đây là 1 công việc cực kỳ khó, nhưng dù công việc đó là gì, tôi cố gắng nghĩ đó là trải nghiệm”. Công việc bán thời gian là 1 phần của xã hội, nhưng với ông Tanimoto, đó là “tài sản” lớn lao. Ông ghi nhớ các kỹ năng bán hàng và doanh số bán hàng tăng đều. Sau 1 năm, doanh số của ông đứng đầu trong số 500 nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp.

Ông nói “Tôi được chủ tịch của công ty xuất bản tổng hợp mời “Chỉ cần tham gia phỏng vấn để trở thành nhân viên chính thức”. Tuy nhiên, với tôi thì việc tự kinh doanh có vẻ thú vị. Tôi từ chối lời đề nghị và trở thành đại lý của công ty. Đó là khi tôi đang là sinh viên năm thứ 3. Tôi thuê rất nhiều sinh viên làm việc bán thời gian và dạy họ các kỹ năng bán hàng một cách thấu đáo.  Tôi đã thành công và thậm chí đạt doanh số 100 triệu JPY/ năm (~ 1 triệu usd). Dù nói vậy, tôi không có ý định sẽ làm công việc này cả đời. Tôi làm để chuẩn bị cho dự án tổng lực của tôi sau này.

Trích: Số Báo 1 “RA KHƠI – GẬY GOLF ĐƯỢC CẢI TIẾN BỞI NIỀM ĐAM MÊ VÀ KHOA HỌC” 

Dịch Từ Tuần San ” Business Report” của báo PAR GOLF JAPAN

CÒN TIẾP KỲ SAU…. –  PHẦN II