Những ý tưởng tinh thần và niềm tin không thể lung lạc

PHẦN III

Các phương thức quảng bá đa dạng không theo cách thức mặc định

Trong khi đó, ông Takeshi, là nhân vật đại diện của RYOMA, luôn khiến cho người đối diện cảm giác khó nắm bắt, cần phải dè chừng, thì mục tiêu là đâu? Bà Ozawa cười nói “Đó không phải hình ảnh thời trang golf, cũng không phải gương mặt khả ái, vậy hình ảnh đó không phải khá “nguy hiểm” hay sao? RYOMA muốn làm mọi người bất ngờ như vậy đó”.

Trên các poster bắt mắt đặt trên các đường cao tốc, tại nhà ga, tại sân bay, hình ảnh ông Takeshi được lấy theo phong cách trong bộ phim có tên “Outrage” do chính ông làm đạo diễn, với ánh nhìn sắc bén.

Bà Ozawa nói “khi công bố model D-1, tính năng đánh xa của gậy được nhấn mạnh và mọi người nói rằng gậy dành cho người lớn tuổi. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều vận động viên bộ môn golf cũng dùng gậy RYOMA, vì vậy, tên tuổi của RYOMA được duy trì và phát triển, mà không bị tan vỡ.”

Từ khi ông Takeshi trở thành nhân vật đại diện, các giải golf Ryoma được tổ chức. Nếu đặt tên các giải đấu là “giải đấu của phái mạnh” thì có vẻ thiếu mạnh mẽ, để tăng thêm sức mạnh, giải đấu được gọi là “Kitano Classic” – “Kitano cổ điển”.  Năm 2017  là lần thứ  5 của OWNER CUP. Tiếp nối các giải trước, giải năm nay có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng từ  các lĩnh vực, những người rất yêu golf, cùng sự tham gia của 100 golf thủ amateur.

Để khôi phục lại quê hương mình (tỉnh Kochi), từ năm ngoái, ông Tanimoto  đã tổ chức chương trình “kiến tạo làng quê Hidaka/ Thử thách Ryoma”.  Ông phát triển các dự án để trao tặng gậy golf RYOMA đổi lại cho các khoản quyên góp và ý tưởng ứng dụng, đồng thời, nhận được chính sách giảm trừ thuế. “Gậy golf đánh xa” cũng được biết đến nhiều hơn thông qua các hoạt động xã hội.

Những ý tưởng tinh thần và niềm tin không thể lung lạc

Hiện tại, RYOMA đã công bố gậy fairway wood và gậy rescue cùng gậy  putter. Năm 2016, gậy driver mới “RYOMA MAXIMA” đã được công bố. Và năm nay là gậy sắt. Cuối cùng, đủ bộ gậy golf sẽ được hoàn thành.

Ông Tanimoto nói “Mọi người có thể thắc mắc nguồn các ý tưởng của tôi là đâu. Đó câu hỏi về mọi việc. Điều có thể khẳng định rằng chúng ta có thể làm mọi việc tốt hơn. Các ý tưởng giống nhau có thể có, khi tôi xem không chỉ các thiết bị golf mà còn các đồ đạc, thiết bị điện khác. Ví dụ, đối với gậy golf, đầu tiên, 1 phần nhỏ của chính tôi sẽ đi vào bên trong đầu gậy, trong khi lơ lửng trên không, tôi sẽ xem chi tiết không gian 3 chiều từ mọi góc độ. Và tôi sẽ xây dựng cách thức để đánh xa, v…v. Ý tưởng là điều giống như hình ảnh đó.  Mô phỏng mọi thứ trong đầu, rồi tôi thực sự làm ra sản phẩm và kiểm duyệt sản phẩm. Quá trình này lặp đi lặp lại. Thật không may, tôi không thể đi vào phần bên trong của kim loại. Nhưng tôi đã tạo ra được sự cải tiến mới, ứng dụng kéo léo  chuyển động của trọng tâm.”

“Tuy nhiên, RYOMA không chỉ là thương hiệu nội địa, RYOMA đang bắt đầu được biết đến phổ biến ở nước ngoài.  Kế hoạch phát triển ra nước ngoài? Hiện tại, doanh số tại nước ngoài chiếm 5% tổng doanh số. Tôi có nhận được các lời đề nghị, nhưng tôi từ chối. Bởi vì người khác sẽ không thể phát triển tốt được. Gậy RYOMA là dòng sản phẩm như vậy.  Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu tôi có đội ngũ nhân sự, tôi sẽ làm tổng lực, với đà này, sẽ không khó để tăng gấp 2, gấp 3 doanh số. Nhưng khi tôi chưa thể kiểm soát được toàn diện, sẽ không có cách nào để mở rộng ra nước ngoài”.

“Thị trường trong nước vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhưng tôi đang có kế hoạch phát triển vững chắc tại Châu Á trong năm nay. Tôi tích lũy rất nhiều ý tưởng trong đầu. Và tôi sẽ sử dụng chúng hợp lý và đưa đến sự phát triển trong khi cần lựa chọn thời điểm. Tôi thành tâm hy vọng được mang đến niềm vui “đánh bóng xa” đến cho nhiều golf thủ hơn.”

Sự phát triển của RYOMA  đang  thổi làn gió mới vào trong ngành golf và sự phát triển này chưa thể dừng lại.

“Nguồn ý tưởng – điều được gọi là ý niệm, đó là “chúng ta có thể làm mọi thứ tốt hơn” – Ông Tanimoto.

Trích Số báo 3: “Niềm đam mê nghiên cứu

Dịch Từ Tuần San ” Business Report” của báo PAR GOLF JAPAN

  HẾT .