Sự kiện thử gậy là “cuộc chơi nghiêm túc”

Số báo 3: “Niềm đam mê nghiên cứu không mệt mỏi”

PHẦN I:

Trong ngành golf, trong khi các nhà sản xuất lớn và nhỏ đang lúng túng tìm lối đi, thì Ryoma Golf đang khẳng định được sự hiện diện riêng biệt cùng vị thế vững chắc.

Lý do của sự đột phá đó là tri thức, năng lực phát triển được tích lũy trong quá trình nghiên cứu cơ bản trong 7 năm cùng vô vàn các ý tưởng để tạo nên hình trạng lý tưởng.

Tiếp cận bộ phận là “hạt nhân” của các công ty đang tăng trưởng, số báo này sẽ khám phá manh mối để vực dậy ngành golf.

Chiến lược bán hàng hiện tại của RYOMA là để cảm nhận được  sự khác biệt

Hướng đến việc sản xuất “gậy golf đánh xa”, là nhà quản lý, ông Tanimoto (CEO của Ryoma Golf) đã tự mình nghiên cứu về kim loại và trở thành chuyên gia thiết kế gậy. 9 năm kể từ khi công ty được thành lập, từ khi bắt đầu tập trung toàn lực để phát triển, 7 năm sau, vào năm 2009, cuối cùng model gậy driver D-1, là kết quả của rất nhiều các nghiên cứu, đã được  đưa ra thị trường.

Được nhắc là gậy driver mà “nếu bay ngắn hơn gậy của các công ty khác thì sẽ hoàn lại toàn bộ tiền”, điều này đã từng là chủ đề lớn trong ngành golf.

“Tất nhiên, điều đó có sức hút bởi  sự tự tin tuyệt đối. Thậm chí, chỉ để được nhiều người sử dụng nhất có thể, chúng tôi phải đưa ra các phát biểu hiệu quả. Chúng tôi cũng quảng cáo, sử dụng các phương tiện truyền thông gồm có các tạp chí chuyên dụng. Tuy vậy, tôi cảm thấy rằng, sẽ vô nghĩa nếu làm RYOMA được biết đến giống như các gậy hiện có. Điều thôi thúc tôi phát triển sản phẩm này là nguyện vọng đơn thuần của golfer không chuyên “muốn đánh xa hơn”. Để đáp lại nguyện vọng đó, tôi nghĩ rằng không có cách nào khác ngoài việc để cho golf thủ trong cả nước thử”. – ông Tanimoto

 Khi dùng thực tế, bạn có thể thấy rõ “sự khác biệt” với các sản phẩm của công ty khác. Trong sản

phẩm cũng có 1 sự tự tin tuyệt đối. Ông Tanimoto nói “Tôi biết rằng gậy đánh xa, nhưng làm sao để những người khác cũng biết. Không có cách nào để mọi người đều biết ngay được. Chúng tôi không thể có lợi nhuận sau hàng loạt những quảng cáo trên TV. Sau cùng, đi đến kết luận rằng cách nhanh nhất là để khách hàng trải nghiệm sản phảm”.

Với cách thức này, chiến lược bán hàng của RYOMA là tổ chức các sự kiện thử gậy từ đó cho đến bây giờ. Trong đó, Giám đốc Kinh doanh Uno Hitoshi là nòng cốt.

Ông Uno nói “Chúng tôi tổ chức trên 1.000 sự kiện thử gậy hàng năm và  tôi cho rằng đó là số sự kiện thử gậy nhiều nhất  trong các nhà sản xuất trong nước. Với gậy golf có đến 7 năm để phát triển và với mức chi phí mà người khác không thể tưởng tượng, các golf thủ từ tầm trung đến trình độ cao khi thử sản phẩm này đều thấy ngay được tính năng cao của gậy.v…v. Tôi nghĩ như vậy và tiếp tục. Địa điểm tổ chức là các sân tập golf hoặc sân golf. Tất nhiên, tại đó sẽ có rất nhiều golf thủ và mọi người sẽ thấy được diễn biến buổi thử gậy. Nói cách khác, có các Quý khách hàng tiềm năng. Điểm quan trọng tiếp theo là địa điểm tổ chức cách các cửa hàng đại lý của RYOMA trong vòng 30 phút chạy xe. Trong nhiều trường hợp các đại lý sẽ hỗ trợ cho buổi thử gậy và họ cũng có lợi trong việc chăm sóc khách hàng của mình tại chỗ”.

Sự kiện thử gậy là cuộc chơi nghiêm túc.

3 năm sau khi công bố gậy driver D-1, ông Tanimoto cũng đến các buổi thử gậy vào thứ 7 và chủ nhật và tạo ra sức hút cho chính các sản phẩm.

Ông Tanimoto nói “Vì sao chúng tôi gắn với các sự kiện thử gậy? Điều đó có nghĩa để thu hút khách hàng nhận biết về giá trị của sản phẩm và chính khách hàng sẽ trực tiếp truyền đi những lời đồn về giá trị sản phẩm. Tôi nghĩ rằng đó là cách quảng cáo mạnh mẽ nhất. Nếu sản phẩm của chúng tôi bỏ xa các đối thủ thì sẽ gây sự bất ngờ cho mọi người và họ sẽ hỏi lý do tại sao. Khi đó, là 1 người dùng RYOMA, tôi muốn người sử dụng giải thích mọi phương diện. Đó là lý do vì sao chúng tôi giải thích về đặc tính và cách thức hoạt động của sản phẩm với khách hàng. Cho dù trong catalog có giải thích kỹ ra sao đi nữa thì cũng không có hiệu quả. Chúng tôi phải kiểm duyệt kỹ lưỡng.”

Ông tiếp tục “Nếu mỗi người dùng trở thành 1 người quảng bá cho sản phẩm và quảng cáo  rằng gậy đánh xa thì đó là công cụ quảng bá hiệu quả nhất. Không chỉ có thế. Sự kiện thử gậy của RYOMA khác biệt hoàn toàn với các côn

“Các vị khách tham gia sự kiện thử gậy luôn được đề nghị mang theo gậy hiện đang dùng đến buổi thử gậy. Chúng tôi sẽ làm fitting kỹ lượng từ 30 phút đến gần 1 tiếng. Bởi vì, làm như vậy thì sự khác biệt của Ryoma với các gậy khác sẽ được nhận biết rõ ràng. Vì vậy, tôi từ chối các vị đến thử gậy chỉ để “cưỡi ngựa xem hoa”. Chúng tôi tổ chức các buổi thử gậy cho các golf thủ, những người mong muốn đánh xa thêm dù chỉ 1 yard, nghiêm túc làm fitting, do vậy, chúng tôi hy vọng các vị tham gia cùng với 1 sự chuẩn bị nhất định. Dường như mọi người nói rằng “đến buổi thử gậy của Ryoma thì sẽ được mua gậy”. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi muốn lời đồn đó được lan rộng hơn – ông Tanimoto cười. Một khi thử gậy, mọi người chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt và muốn sở hữu nó.” Ông Tanimoto nói.

Càng nhiều người sử dụng biết được giá trị thực sự của sản phẩm, nhận định về gậy RYOMA sẽ cao hơn. Ông Tanimoto và mọi người cho rằng sự kiện thử gậy là 1 sân chơi nghiêm túc.

Trích Số báo 2: “Niềm đam mê nghiên cứu không mệt mỏi”

Dịch Từ Tuần San ” Business Report” của báo PAR GOLF JAPAN

CÒN TIẾP KỲ SAU…. –  PHẦN II