Đăng bởi Mai Oanh / 15/08/2019
PHẦN II:
Cây gậy dùng tham gia thi đấu để kiểm chứng đã giành được chức vô địch!
Năm tiếp theo sau khi công bố D-1, dòng gậy fairway wood cũng được công bố. Vào năm 2013, model thứ 2, D-1 MAXIMA được đưa ra thị trường.
Gậy được tạo ra với sự tự tin rằng sweet are (vùng ngọt) tăng thêm 1,5 lần và khi bị miss-hit thì slice giảm 20% so với gậy của các công ty khác. Tuy vậy, dù là thời gian để đưa ra model mới, ông Tanimoto có 1 cam kết. Ông Tanimoto nói “Nếu model mới không vượt qua model hiện tại thì sẽ không công bố – đây là triết lý phát triển sản phẩm của RYOMA. Một khi bắt đầu có sự tiến bộ, sẽ không có giới hạn cho điều này. Đâu là điểm dừng và công bố sản phẩm, đó là 1 quyết định to lớn. Mặc dù, đúng về lý thuyết, nhưng tôi nghĩ sẽ vô nghĩa nếu như khi dùng thực tế mà không hiệu quả. Tôi đã quyết định sẽ công bố sản phẩm mới nếu tôi dùng gậy thử nghiệm và giành chiến thắng trong giải đấu. Đó là điều kiện tôi áp dụng cho chính tôi. Và tôi đã giành giải vô địch câu lạc bộ tôi đã tham dự lần đầu tiên trong đời. (The Japan Country Club tại thành phố Kisarazu, tỉnh Chiba). Tôi, 1 golf thủ 2 tháng đã trở thành vô địch câu lạc bộ. Tôi cảm thấy cây driver này thật kỳ diệu”.
Ông Tanimoto Toshio, CEO của Ryoma Golf, sinh năm 1964 tại tỉnh Kochi, Nhật Bản. Ông là CEO đồng thời là người phát triển “gậy driver đánh xa không bị slice” với tính năng cao được tạo ra từ niềm đam mê.
Giám đốc Kinh doanh, Uno Hitoshi sinh năm 1969 tại Kanagawa, Nhật Bản, là phụ trách mảng kinh doanh và tham gia vào phát triển sản phẩm.
“Tôi nghĩ rằng quảng cáo truyền miệng là hình thức mạnh mẽ nhất” – Ông Tanimoto
Sự kiện thử gậy được gọi là “Bạn sẽ hiểu nếu bạn dùng thử” được tổ chức 1000 lần hàng năm thể hiện sự tự tin tuyệt đối của Ryoma vào sản phẩm.
“Đánh xa không bị slice” được xem là khẩu hiệu quảng cáo của các nhà sản xuất. Nhưng RYOMA là công ty duy nhất mà chính CEO tự xác minh liệu có “chuẩn” hay không. Khi sự tự tin trở thành phán quyết, ông Tanimoto đưa ra model D-1 MAXIMA.
“D-1 MAXIMA” được cải tiến từ “D-1” nhận được sự ủng hộ rộng rãi với sự tăng quỹ đạo cao và ổn định hơn. Sau đó, ông Tanimoto dường như nghĩ rằng “Cần có hình ảnh đại diện để tạo ấn tượng về hình ảnh thương hiệu”.
Ông Tanimoto nói “Chỉ riêng hình ảnh của ngài Sakamoto Ryoma thì chưa đủ mạnh cho dù tôi có làm bao nhiêu đi nữa. Vì vậy, tôi suy nghĩ ai sẽ phù hợp. Tôi đã nghĩ đến việc thuê các golf thủ Pro. Tuy nhiên, “sẽ cần bao nhiêu để phát triển hình ảnh mạnh mẽ, trừ khi, tôi thuê được 1 người tầm cỡ như Tiger Wood. Điều này khá mơ hồ. Ngay từ đầu mục tiêu đã không phải là các golf thủ Pro, mà là các golf thủ trung bình, những người theo đuổi “khoảng cách”. Đó là vì sao chúng tôi quyết định hình ảnh sẽ gắn với golf thủ amateur. Và tuyệt đối không quá hào nhoáng. Đó là người có thể nói thật suy nghĩ của mình. Một người như vậy, chỉ có duy nhất ông Takeshi Beat (Kitano Takeshi)”.
“Gương mặt của RYOMA” được sinh ra từ tình cảm con người
Mối quan hệ giữa ông Takeshi Beat (Kitano Takeshi) và ông Tanimoto: đó là vào tháng 8, 2011, khi Ryoma bắt đầu tiếp cận chương trình do ông Takeshi tổ chức có tên là “Equal Power Base – BS Fuji”.
Ông Tanimoto nói “chúng tôi thực hiện chính xác như cách chúng tôi đang làm các buổi thử gậy cùng ông Takeshi. Khi đó, gậy driver Ryoma đánh xa hơn gậy driver của chính ông Takeshi 20 yards. Ông Takeshi khi đó đang cảm thấy chán vì khoảng cách bị giảm sút và ông đã ngạc nhiên vì gậy driver của Ryoma đánh xa hơn quá nhiều. Ông Takashi trở thành 1 fan của Ryoma”.
Tuy có vẻ như không dễ dàng để được ông Takeshi nhận lời mời để làm hình ảnh quảng bá, nhưng không thể nghĩ rằng lại dễ được chấp nhận đến vậy, khi mà ông Tanimoto hỏi nửa chừng thì đã nhận được sự đồng thuận từ phía ông Takeshi. Bà Ozawa Tomoko phụ trách về PR đã nói về điều này như sau.
“Đương nhiên, đó là sự thừa nhận của ông Takeshi về tính năng của gậy, nhưng nhân tố quyết định là tình cảm đối với ông Tanimoto. Vì cả hai cùng học về khoa học tự nhiên. Câu chuyện về vật liệu và cấu tạo của đầu gậy dường như rất thú vị đối với ông Takeshi v…v. Sau đó, chúng ta thấy trong chương trình được thực hiện những 4 lần, thì tình cảm đó giống như lớp đàn anh với lớp đàn em”.
Vào năm 2014, ông Beat Takeshi chính thức trở thành “Gương mặt của RYOMA”. Chính bản thân ông cũng nỗ lực để “đánh xa” hơn vì ông ngưỡng mộ “ý tưởng” của ông Tanimoto. Ông Takeshi nói về điều đó như sau:
“Giám đốc Tanimoto người đã nghiên cứu nghiêm túc cơ khí và vật lý” là người rất thú vị. Nhưng tôi gọi cậu ấy là “kẻ rình rập khoảng cách” – distance stalker” Ông Beat Takeshi cười & nói.
Trong buổi họp báo công bố nhân vật đại diện của RYOMA tổ chức năm 2014, các hãng truyền thông chen kín và thi nhau đưa các tiêu đề gây tranh cãi, điều này đã trở thành 1 chủ đề lớn.
“Lâu nay tôi không chơi golf, nhưng từ khi đánh xa thêm 20 yards so với những gậy tôi đã dùng đến này, đam mê với golf quay lại với tôi và tôi quảng bá cho RYOMA. Nhờ vậy, tôi có nhiều niềm vui hơn. Vì khi mà kỹ năng golf không tiến bộ nhiều, tôi nghĩ đến việc chiến đấu bằng công cụ và đầu óc. Về lĩnh vực này, ông Tanimoto, người đã nghiêm túc nghiên cứu cơ khí và vật lý là người rất thú vị. Học thuyết đánh xa rất vững chắc. Thực tế, tôi thật sự ngưỡng mộ ông Tanimoto vì những ý tưởng khác người được rót vào trong sản phẩm. Bởi vì, thực tế, 1 ông giám đốc mà thậm chí nghiêm túc nhận lời đề nghị, rồi nghiêm túc chế tạo ra gậy thực sự đánh xa, sau khi ông ta được đề nghị nửa đùa nửa thật về việc chế tạo cây gậy đánh xa, mặc dù chính ông ta đưa ra lời nói đùa đó. Tôi gọi cậu ta là “kẻ rình rập khoảng cách” – distance stalker”. Ông Takeshi cười.
Model Watson Beyond – với ultra-high rebound (siêu phản lực) vượt chuẩn được tạo ra theo ý tưởng của ông Takeshi và model kế thừa với số lượng sản xuất giới hạn đã trở thành gậy được ưa chuộng vô cùng và bán hết nhanh chóng ngay sau khi công bố.
Trích Số báo 3: “Niềm đam mê nghiên cứu không mệt mỏi”
Dịch Từ Tuần San ” Business Report” của báo PAR GOLF JAPAN
CÒN TIẾP KỲ SAU…. – PHẦN III !