Đăng bởi Mai Oanh / 12/07/2019
Số báo 2: “ PHÁT TRIỂN VÀ TRAU DỒI
TIẾP KỲ TRƯỚC….
PHẦN III:
“Tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ tích lũy kỹ năng riêng qua thời gian mà không nóng vội” – Ông Tanimoto
Model đầu tiên, gậy driver D-1, đã dành 2 năm để nghiên cứu và 7 năm để nghiên cứu và phát triển. Sau khi được đưa ra thị trường, hiệu quả đánh bóng xa của gậy đã nhanh chóng trở thành tin đồn.
Model đầu tiên được đưa ra thị trường với sự tự tin tuyệt đối
Năm 2009, Ryoma đưa ra model đầu tiên gậy driver D-1 với sự mãn nguyện. Thời gian nghiên cứu là 2 năm, thời gian nghiên cứu và phát triển là 7 năm. Cùng lúc, ông Tanimoto có phát biểu bất ngờ “Nếu đánh bóng bay ngắn hơn gậy các công ty khác, chúng tôi sẽ hoàn lại toàn bộ tiền.” – Giá của sản phẩm là 100.000 JPY (~1000 usd). Mức giá được ấn định cao hơn các công ty khác 1 cách đáng kể.
Ông Tanimoto nói “Tôi đã nghĩ rằng 500 cây driver đã bán ra đầu tiên này bị trả lại toàn bộ cũng được. Tôi sẽ dùng làm gậy thử nghiệm. Nhưng chỉ có đúng 30 cây bị trả lại. Vì gậy thực sự đánh xa nên không thể trả lại. Và toàn bộ số gậy này đều bán trực tuyến (bán online). “Gậy golf RYOMA à? Không thể bán được gậy driver mà giá là 100.000 JPY (~ 1000 usd)”, đó là ý kiến thành thật của shop. Mặc dù mức giá không phải chăng, khi tính đến quá trình phát triển, mức giá đó cũng rẻ. Với gậy golf như vậy, tôi không muốn ký gửi để bán hàng.”
Cuối cùng, gậy “driver đánh xa” mong đợi đã thành hiện thực. Tuy nhiên, với ông Tanimoto, đó là chỉ là 1 bước nhỏ trong 1 chiến lược lớn. Cho dù gian nan, nhưng cũng hợp lý và mọi việc đều theo kế hoạch. Ông Tanimoto nói “Tôi đã có thể chào bán sản phẩm sớm hơn nhưng tôi đã cố gắng làm mọi thứ tôi có thể. Vì tôi không thể chỉ hoàn tất chỉ với 1 việc. Không nóng vội, tôi đã quyết định tích lũy kỹ năng cho riêng mình theo thời gian. Chúng tôi phải bảo vệ chắc chắn các bằng sáng chế. Nhưng có những thứ không thể lập thành hồ sơ đăng ký. Nếu cất giữ trong đầu của tôi thì việc đăng ký là không cần thiết. Nói cách khác, sau khi xây dựng được những tài sản trí tuệ mà tôi có thể sống cả đời, tôi có thể chỉ việc bắt đầu làm.”
Trong khi cải tiến phát triển sản phẩm, ông Tanimoto luôn lập kế hoạch trước đó 10 – 20 năm. Sau đó, vào năm 2013 và năm 2016, Ryoma công bố model mới, các model sau với những cải tiến đủ để đánh xa hơn model trước “thêm 10 yards”. Trong số tiếp theo sẽ miêu tả về chiến lược bán hàng khác biệt của RYOMA và nguồn các ý tưởng của RYOMA.
Trích Số báo 2: “ PHÁT TRIỂN VÀ TRAU DỒI ”
Dịch Từ Tuần San ” Business Report” của báo PAR GOLF JAPAN
HẾT SỐ BÁO 2 ” PHÁT TRIỂN VÀ TRAU DỒI “.
MỜI BẠN ĐÓN ĐỌC SỐ BÁO 3: “NIỀM ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU KHÔNG MỆT MỎI”